Thực phẩm điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Điều trị thoát vị đĩa đệm là một quá trình lâu dài và phức tạp, bên cạnh các phương pháp điều trị thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Việc ăn uống hợp lí không những hồi phục, tăng cường sức khỏe cho người bệnh mà còn giúp hồi phục những thương tổn do thoát vị đĩa đệm gây ra.

Tác dụng của dinh dưỡng đối với người thoát vị đĩa đệm

Không riêng gì thoát vị đĩa đệm, dinh dưỡng là một phần rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất giúp cho việc hồi phục diển ra nhanh chóng và hiệu quả hơn

Những thực phẩm tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Tôm, cua, cá

dieu tri thoat vi dia dem
Các loại thực phẩm tốt cho người thoát vị đĩa đệm

Đây là nhóm thực phẩm cung cấp các thành phần rất quan trọng cho xương khớp như calcium, có tác dụng giúp cho xương dẻo dai, chắc khỏe hơn. Cá là loại thức ăn chứa nhiều axit béo, omega 3 rất tốt trong việc chống viêm, những thương tổn do thoát vĩ đĩa đệm cũng hồi phục nhanh hơn.

Các loại xương ống, xương tủy

Các loại thức ăn dùng nước hầm xương có chứa các chất rất quan trọng cho xương khớp như glucosamine,  chondroitin giúp tái tạo sụn khớp được chắc khỏe hơn.

Sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi cùng các chất dinh dưỡng rất cần cho cơ thể khác. Việc bổ sung các loại sữa như sữa bò, sữa đậu nành rất tốt trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Rau củ

Người có các triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nên dùng nhiều những loại rau củ như cải xanh, cà chua, cà rốt, nấm...vì co chứa nhiều chất vitamin E, A giúp bảo vệ xương khớp chắc khỏe, giảm quá trình lão hóa.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước mỗi ngày giúp cho việc tuần hoàn, trao đổi chất diễn ra tốt hơn, làm mát cơ thể

Những thực phẩm không tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm ?

Các loại thức ăn giàu đạm, chất béo

Nguoi thoat vi dia dem khong nen an j
Thực phẩm không tốt cho người thoát vị đĩa đệm

Những thực phẩm chứa nhiều đạm và chất béo sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương, tình trạng thoát vị đĩa đệm sẽ tiến triển nặng hơn, quá trình chuyển hóa canxi vào xương sẽ bị hạn chế. Ngoài ra, người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, đóng hộp sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như tình trạng bệnh.

Các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu, bia, cà phê.... không chỉ ảnh hưởng không tốt cho quá trình điều trị bệnh mà còn tổn hại đến sức khỏe, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lí khác.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thế nào là in ấn tem nhãn decal chuẩn?

Đau lưng không nên ăn gì

Có nên đeo nạp lưng thoát vị đĩa đệm thường xuyên