Phòng tránh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Chắc hẳn đa số chúng ta đều biết thoát vị đĩa đệm chỉ xảy ra ở những người già nhưng một vài năm trở lại đây thoát vị đĩa đệm đang có xu hướng trẻ hóa, số lượng người mắc các bệnh thoát vị đĩa đệm từ độ tuổi 30 đến 40 đang ngày một tăng, nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt, làm việc không hợp lí. Hãy cùng tìm hiều chi tiết hơn qua bài viết sau đây.


Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm có xu hướng trẻ hóa

Cuộc sống càng hiện đại kéo theo áp lực công việc ngày càng tăng cùng với đó các công việc có tính chất đặc thù như đứng, ngồi trong một thời gian dài ngày càng nhiều. Thường những người mắc thoát vị đĩa đệm khi còn trẻ đa số nguyên nhân là do sinh hoạt, làm việc sai tư thế làm ảnh hưởng đến xương khớp


Thoát vị đĩa đệm có xu hướng trẻ hóa
Thoát vị đĩa đệm có xu hướng trẻ hóa


Một số ngành nghề có nguy cơ cao mắc các bệnh về thoát vị đĩa đệm như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên, công nhân hay những nghề phải cúi, gập,mang vác vật nặng thường xuyên. Ngoài ra, những người thừa cân béo phì cũng có nguy cơ cao mắc thoát vị đĩa đệm do đĩa đệm phải chịu áp lực nhiều.

Triệu chứng khi mắc thoát vị đĩa đệm

Những biểu hiện ban đầu của thoát vị đĩa đệm thường là các cơn đau nhẹ ở lưng và cổ, dần dần lan xuống hông, đùi. Mức độ đau có thể là đau âm ỉ, kéo dài. Cơn đau sẽ giảm khi người bệnh nghỉ ngơi và tăng khi vận động hoặc ho, hắt hơi.


Nếu không sớm phát hiện và điều trị, bệnh sẽ càng tiến triển nặng khiến cho mọi sinh hoạt của người bệnh bị đảo lộn, khó khăn hơn. Nhiều trường hợp không thể di chuyển được dẫn đến teo cơ, liệt, tàn phế suốt đời

Chữa trị thoát vị đĩa đệm

Nếu phát hiện kịp thời thì việc điều trị sẽ thuận lợi hơn, bác sĩ sẽ chỉ định chữa trị bằng các phương pháp không xâm lấn như dùng thuốc, vật lý trị liệu...Ngược lại với những trường hợp bệnh đã tiến triển nặng không thể hồi phục bằng các phương pháp không xâm lấn thì phẫu thuật xâm lấn là phương pháp được các bác sĩ áp dũng để tránh nguy cơ gây liệt cho người bệnh.


Nguy cớ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi
Nguy cớ thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Song song với việc điều trị thì bệnh nhân nên ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, tránh hoạt động mạnh, quá sức kết hợp với việc tập thể dục tăng cường sức khỏe, giúp cho xương khớp dẻo dai, chắc khỏe hơn. Xem ngay: Bị thoát vị đĩa đệm nên tập gì ?

Phòng tránh thoát vị đĩa đệm

Để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này thì những người có tính chất công việc ngồi hay đứng nhiều nên tránh sai tư thế. tránh không nên ngồi một thời gian dài, hãy đứng lên di chuyển vận động thư giãn để giúp cho các cơ xương khớp được vận động, khí huyết được lưu thông. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thế nào là in ấn tem nhãn decal chuẩn?

Đau lưng không nên ăn gì

Có nên đeo nạp lưng thoát vị đĩa đệm thường xuyên