Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường có biểu hiện gì?

Thoát vị đĩa đệm đang có xu hướng trẻ hóa do thói quen sinh hoạt, lao động làm việc không hợp lí, nhất là thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Việc phát hiện sớm có ý nghĩa rất lớn trong quá trình điều trị bệnh. Sau đây là các triệu chứng thường thấy của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Đau khi rễ sống bị chèn ép

Biểu hiện của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là khi nhân nhầy thoát ra ngoài chèn ép rễ thần kinh gây ra các cơn đau chạy dọc theo dây thần kinh Khi nhân nhầy đĩa đệm thoát ra và chèn ép vào rễ sống, bệnh nhân sẽ gặp những triệu chứng điển hình như đau và tê buốt. Vị trí đau thường là cô, vai, gáy rồi lan dần xuống tay, ngón tay


bieu hien thoat vi dia dem cot song co
Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Tình trạng, mức độ đau có thể không đồng đều. Cơn đau sẽ giảm khi người bệnh nghỉ ngơi và quay trở lại khi làm việc hoặc vận động. Ngoài ra, còn kèm theo cảm giác tê bì, như có kiến bò bên trong, phản xạ vận động yếu đi gây nhiều khó khăn trong sinh họa làm việc

Đau cột sống

Giống như biểu hiện đầu tiên, biểu hiện đau cột sống cũng không đồng nhất, giảm khi nghỉ ngơi, tăng khi vận động. Cột sống cổ có dấu hiệu co cứng, căng tức khiến cho người bệnh đau đớn khi cuối đầu, xoay cổ.

Phương pháp điều trị khi có dấu hiệu này là tập vật lý trị liệu, thể dục điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Đau do tủy bị chèn ép

Những dấu hiệu khi tủy bị chèn ép khá giống với những dấu hiệu khi chèn ép rễ sống nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Bệnh nhân sẽ có cảm giác như điện giật khi vận động cổ. Những người có dấu hiệu đau khi tủy bị chèn ép thì thường là trường hợp thoát vị đĩa đệm mức độ nặng. Phương pháp điều trị được chủ định thường là phẫu thuật để tránh nguy cơ bại liệt, tàn phế cho bệnh nhân.


dau hieu thoat vi dia dem cot song co
Thoát vị đĩa đệm mức độ nặng
Khi có những dấu hiệu thoát vị đĩa đệm như trên thì nên thăm khám ngay để phát hiện và điều trị kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thế nào là in ấn tem nhãn decal chuẩn?

Đau lưng không nên ăn gì

Có nên đeo nạp lưng thoát vị đĩa đệm thường xuyên