Có nên đeo nạp lưng thoát vị đĩa đệm thường xuyên

Khoảng thời gian sau khi phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm rất quan trọng, nếu bệnh nhân không biết giữ gìn, sinh hoạt vận động đúng cách sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục bệnh, thậm chí sẽ gây tái phát bệnh và một số biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh nhân có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như đai nẹp lưng để phòng các biến chứng có thể xảy ra cũng như hỗ trợ cho quá trình sinh hoạt được dễ dàng hơn.

Đeo đai nẹp lưng thoát vị đĩa đệm khi nào ?

Thông thường sau khi phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm khoảng một tháng thì người bệnh cần hạn chế vận động, đi lại để tránh làm động đến vết mổ. Lúc này bệnh nhân có thể đeo đai nẹp lưng để hỗ trợ khi ăn cơm, vệ sinh cá nhân

phong tranh tai phat thoat vi dia dem sau khi phau thuat
Phòng tránh thoát vị đĩa đệm sau khi phẫu thuật

Mục đích chính khi đeo đai nẹp lưng là để tránh ảnh hưởng đến vết mổ từ các tác động bên ngoài và hạn chế những biến chứng không mong muốn.

Sang tháng thứ hai, người bệnh có thể làm một số việc nhẹ như nấu ăn, rửa chén.....tránh vận động mạnh để không làm ảnh hưởng đến cột sống và vết mổ. Lúc này, bệnh nhân vẫn cần phải đeo đai nẹp để sinh hoạt, vận động được dễ dàng hơn cũng như giúp cố định cột sống.

Bước sang tháng thứ ba nếu muốn bỏ nẹp lưng, bệnh nhân cần tham vấn ý kiến của bác sĩ bệnh nhân có thể hỏi ý kiến bác sĩ để bỏ nẹp lưng. Lúc này, người bệnh có thể vận động nhẹ, tập thể dục cho xương khớp được hoạt động. Ngoài ra, nên tái khám mỗi 3 tháng sau phẫu thuật để bác sĩ có thể theo dõi tình trạng hồi phục. Nếu không thấy các dấu hiệu thoát vị đĩa đệm sau một năm phẫu thuật thì có thể bệnh đã khỏi.

Những lưu ý để tránh tái phát thoát vị đĩa đệm 

Hạn chế làm việc quá sức, nặng nhọc, gây tỏn thương đến đĩa đệm, tập các bài tập thể dục tăng cường sức khỏe và phòng thoát vị đĩa đệm kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí thì bạn không cân phải lo lắng về căn bệnh này nữa.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thế nào là in ấn tem nhãn decal chuẩn?

Đau lưng không nên ăn gì