Đau thần kinh tọa có phải do thoát vị đĩa đệm

Dây thần kinh tọa được coi là dây thần kinh quan trọng nhất trong cơ thể. Chúng ta thường nghe đến đau thần kinh tọa mà ít ai biết nguyên nhân gây ra đau thần kinh tọa. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.


Có rất nhiều nguyên nhân gây đau thần kinh tọa như thoái hóa cột sống, khối u, nhưng phổ biến nhất có lẽ là đau do thoát vị đĩa đệm. 

thoat vi dia dem gay dau than kinh toa
Đau dây thần kinh tọa có phải do thoát vị đĩa đệm


Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm gây đau thần kinh tọa

Cấu trúc của đĩa đệm là sụn xơ, bao bên ngoài là bao xơ có nhiệm vụ bảo vệ nhân nhầy bên trong. Theo thời gian do tuổi tác hoặc một số tác nhân khác trong cuộc sống như lao động, sinh hoạt, tai nạn mà bao xơ bị tổn thương dẫn đến rách khi đó nhân nhầy thoát ra làm chèn ép các rễ dây thần kinh xung quanh, trong đó có dây thần kinh tọa 

Dấu hiệu nhận biết đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm

Biểu hiện thường thấy khi đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm thường là những cơn đau lưng kéo dài xuống mông, đùi. Cơn đau dữ dội khi người bệnh ho hoặc cúi người gây rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, có trường hợp gây đau nhức về đêm khiến cho người bệnh mất ngủ, mệt mỏi, sức khỏe sa sút nghiêm trọng. Khi có các dấu hiệu ban đầu người bệnh cần đi thăm khám kịp thời để sớm phát hiện và điều trị, tránh các biến chứng nguy hiểm sau này. 

Biện pháp điều trị đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm

Phương pháp phổ biến dùng để điều trị đau dây thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm là các phương pháp không xâm lấn như tập vật lý trị liệu, bấm huyệt, xoa bóp, dùng tia laser. Trường hợp nặng hơn có thể điều trị bằng phẫu thuật. 

Bên cạnh đó, người bệnh nên xây dựng cho mình một cuộc sống lành mạnh, tránh xá các chất kích thích, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, không stress cũng như thường xuyên luyện tập thể dục thể thao thì sẽ không còn phải lo về thoát vị đĩa đệm cũng như một số căn bệnh nguy hiểm khác

Bài viết liên quan:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thế nào là in ấn tem nhãn decal chuẩn?

Đau lưng không nên ăn gì

Có nên đeo nạp lưng thoát vị đĩa đệm thường xuyên